Năm 2014 được dự báo sẽ trở thành một cuộc chơi sòng phẳng nhưng cũng không kém phần khốc liệt của phân khúc xe hơi đắt tiền tại thị trường Việt Nam
Không lâu sau, Audi chính thức có mặt. Thời điểm năm 2008, Audi vẫn là một cách tên lạ lẫm đối với đa số người tiêu dùng ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, bằng việc hợp tác với tập đoàn CFAO, Audi đã ưu tiên phát triển thương hiệu để khoảng 2 năm sau đó, cùng với Mercedes-Benz và BMW tạo nên bộ “tam tấu” xe sang hùng mạnh.
Nhận thấy tiềm năng thị trường là rất lớn, nhiều thương hiệu hạng sang hay siêu sang cũng đã lần lượt theo chân nhau vào Việt Nam như Rolls-Royce, Porsche, Land Rover. Vào cuối tháng 12/2013 vừa qua, một trong những thương hiệu ăn khách nhất tại Việt Nam là Lexus cũng đã chính thức ra mắt. Trước đây, Lexus vốn đã là cái tên rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam dù chưa được danh chính ngôn thuận. Và với lần ra mắt chính thức này, Lexus được xem như một “phát súng” báo hiệu cho cuộc đua mới gay cấn hơn tại thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam.
Đến thời điểm này, có thể nói rằng thị trường xe sang Việt Nam gần như đã hội tụ đầy đủ các anh tài, từ thương hiệu cho đến các phân khúc sản phẩm. Ở phân khúc xe đa dụng là những cái tên đầy hấp lực như Mercedes G-Class, BMW X Series, Audi Q series, Lexus dòng LX, các dòng xe Land Rover, Porsche Cayenne....
Trao đổi với giới truyền thông, không ít lần đại diện các nhà phân phối ôtô đã nhận định thị trường xe hạng sang Việt Nam là rất tiềm năng. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, mặc dù sức mua ôtô nói chung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bối cảnh khó khăn của nền kinh tế song đa số các thương hiệu hạng sang vẫn đạt được mức tăng trưởng 20-30%.
Cũng có ý kiến cho rằng, sở dĩ thị trường xe sang phát triển tốt là bởi dung lượng hiện tại còn quá nhỏ. Trong khi đó, xe sang lại là sản phẩm chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng thượng lưu vốn dĩ ít bị ảnh hưởng bởi những biến động kinh tế không quá khốc liệt. “Dù làm ăn sa sút trong vài thời điểm song với giới doanh nhân có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ thì thực ra, một vài tỷ đồng để mua sắm chiếc xe phục vụ nhu cầu gia đình và làm ăn cũng không thấm tháp gì. Vì thế, thị trường xe hơi hạng sang chắc chắn sẽ còn phát triển rất mạnh trong thời gian tới”, giám đốc một nhà phân phối tự tin nhận định.
Theo kế hoạch thì trong năm 2014 sẽ còn có thêm sự gia nhập của một số thương hiệu ôtô hạng sang nữa. Ngay tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013, thương hiệu Infiniti thuộc tập đoàn Nissan cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng nhằm tạo tiền đề cho một cuộc đổ bộ. Cùng khoảng thời gian này, đơn vị đang nắm vai trò phân phối thương hiệu xe Land Rover đến từ Anh quốc cũng hé lộ thông tin sẽ chính thức đưa về một thương hiệu sang trọng nữa là Jaguar vào đầu năm 2014.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét